Omega 3 có tác dụng gì? Những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Omega 3 có tác dụng gì? Những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Omega 3 là gì?

Trước khi tìm hiểu Omega 3 có tác dụng gì, bạn cần nắm rõ về dưỡng chất này. Đây là một dạng axit béo không no có mặt khắp cơ thể, được tạo thành từ các nguyên tố carbon, oxy và hydro với cấu trúc mạch thẳng. Omega 3 là yếu tố thiết yếu tham gia vào quá trình hình thành tế bào thần kinh, thị giác cũng như các hợp chất hoạt tính sinh học. Có 3 loại Omega 3 phổ biến nhất là EPA, DHA, DPA. 

Tuy rất quan trọng với sức khỏe nhưng cơ thể con người không thể tự tổng hợp Omega 3 mà phải bổ sung thông qua các loại thực phẩm như các loại cá béo (cá hồi, cá thu…), hải sản, quả óc chó, hạt lanh… Omega 3 trong các loại viên dầu cá được các chuyên gia khuyên sử dụng bổ sung khi chế độ ăn không được đa dạng và đầy đủ.



Công dụng của Omega 3 đối với sức khỏe

Omega 3 giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nhờ vào việc giúp tăng lượng cholesterol tốt HDL và giảm Triglycerides trong cơ thể, Omega 3 có khả năng làm giảm mỡ máu, hỗ trợ cho các tiểu huyết cầu không kết khối với nhau, hạn chế được nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đông máu, xơ vữa động mạch…


Omega 3 giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khi được bổ sung đầy đủ Omega 3, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra nhiều hormone melatonin– hormone cần thiết giúp bạn ngủ ngon. Việc thiếu hụt Omega 3 cũng được chứng minh sẽ gây ra vấn đề mất ngủ ở trẻ em và chứng ngừng thở khi ngủ ở người trưởng thành.

Omega 3 giúp phát triển não bộ và trí thông minh

Chắc chắn không thể bỏ qua khả năng phát triển trí não của dưỡng chất này khi nói đếnOmega 3 có tác dụng gì. Trong não bộ có đến 60% chất béo và DHA chiếm 1/4 con số này nên Omega 3 rất cần thiết trong việc phát triển tế bào não, hệ thần kinh. 

Omega 3 hỗ trợ tăng cường thị lực

DHA trong Omega 3 là thành phần thiết yếu của võng mạc, do đó, khi được bổ sung đầyđủ sẽ giúp bạn duy trì và cải thiện sức khỏe đôi mắt, hạn chế nguy cơ bị bệnh thoái hóa điểm vàng – một nguyên nhângây mù vĩnh viễn.


Omega 3 giúp làm đẹp da

DHA và EPA có trong Omega 3 rất tốt cho da nên khi bổ sungaxit béo này sẽ giúp làn da được cải thiện vấn đề mụn, khô da, giúp da khỏe mạnhtừ sâu bên trong và hạn chế nguy cơ lão hóa da.

Omega 3 giúp cơ thể chống lại bệnh tự miễn

Nhiềunghiên cứu cho biết cung cấp đầy đủ Omega 3 cho cơ thể thì sẽ làm giảm nguy cơmắc các bệnh tự miễn như lupus, tiểu đường type 1, đa xơ cứng…

Ngoài ra Omega 3 còn có nhiều công dụng kinh ngạc khác trong việc giảm lượng mỡ trong gan, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, cải thiện tình trạng tăng huyết áp, h
ỗtrợ điều trị bệnh Alzheimer ở người già,...

Các bài viết khác
Tư vấn trực tiếp